HỆ THỐNG THẨM MỸ UY TÍN TOÀN QUỐC

Giải đáp: Ăn bánh mì có béo không? Bật mí các cách ăn bánh mì không mập

Ăn bánh mì có béo không”? Đây là một thắc mắc phổ biến đối với những ai là “tín đồ” của bánh mì trong đó có bạn. Vậy hãy để bài viết dưới đây giải đáp tất tần tật về câu hỏi đó cũng như bật mí cho bạn các cách căn bánh mì thoải mái mà không mập.

I. Giải đáp: Ăn bánh mì có béo không?

Bánh mì là một món ăn thân thuộc hàng ngày bởi sự tiện lợi mà không ai có thể phủ nhận được. Ngoài ra, bánh mì còn được nhiều người lựa chọn để thay thế cho các bữa ăn trong ngày.

Bởi sản phẩm này giúp cơ thể của chúng ta có cảm giác no cũng như đủ năng lượng để thực hiện các công việc. 

ăn bánh mì có béo

Bánh mì chứa rất nhiều tinh bột

Chính vì thế, nhiều người đã có thắc mắc liệu rằng “Ăn bánh mì có béo không”? Ngoài ra, số khác thì đưa ra nhận định luôn về việc ăn bánh mì sẽ béo bởi sản phẩm có chứa nhiều tinh bột.

Theo như thông tin từ các chuyên gia dinh dưỡng, việc ăn bánh mì có béo hay không còn tùy thuộc vào loại sản phẩm mà bạn lựa chọn. Bởi ngày nay có rất nhiều người lựa chọn bánh mì dành cho chế độ ăn kiêng của mình. 

Bên cạnh đó, trong mỗi ổ bánh mì có chứa hàm lượng Carbohydrate nhưng không đáng kể. Đồng thời, lượng calo trong bánh mì ít hơn lượng calo mà bạn sẽ tiêu hao mỗi ngày. 

ăn bánh mì có gây béo

Bánh mì - Món ăn khoái khẩu của nhiều người

Đặc biệt những dưỡng chất có trong bánh mì còn giúp bạn có cảm giác được no lâu để không có hiện tượng thèm ăn vặt. Do vậy, chúng tôi muốn khẳng định lại một lần nữa rằng: Ăn bánh mì không béo. 

Còn nếu ai béo mà khi ăn bánh mì là do chế độ ăn cũng như loại sản phẩm mà mỗi người sử dụng hàng ngày.

II. Lượng calo có trong bánh mì.

Bạn có biết trong mỗi ổ bánh mì có chứa bao nhiêu calo không? Tùy vào vào kích cỡ cũng như đặc điểm, bánh mì sẽ có lượng calo khác nhau dao động từ 80 đến 240 calo.

Cụ thể hơn, lượng calo của từng loại bánh mì sẽ được cập nhật chi tiết ở bảng dưới đây:

anh bánh mì có bị mập không

Lượng calo có trong bánh mì thường

ăn bánh mì bị béo

Lượng calo có trong bánh mì đặc sản

III. Cách chọn bánh ăn để giảm cân

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bánh mì nhưng không phải sản phẩm nào cũng có “chức năng” giống nhau. Nếu bạn muốn chọn bánh mì ăn để giảm cân thì hãy tham khảo các cách dưới đây:

1. Bánh mì đen

Nếu ai đang trong quá trình ăn kiêng để giảm cân cũng như thanh lọc cơ thể thì không thể nào không biết đến bánh mì đen. Đây là dòng sản phẩm phổ biến trong chế độ ăn hàng ngày của những người ăn kiêng với tác dụng hiệu quả rõ rệt. 

Ngoài ra, bánh mì đen cũng được làm theo công thức đặc biệt với nguồn nguyên liệu chính từ hạt lúa mạch. Nguyên liệu này giàu hàm lượng chất xơ và dinh dưỡng hơn so với các loại bánh mì thông thường.

ăn bánh mì đen giảm cân

Tuy lượng calo trong bánh mì đen ít hơn các loại bánh mì khác 20% nhưng vẫn đủ năng lượng để cơ thể hoạt động mà không cảm thấy mệt mỏi.

Chính vì thế mà bánh mì đen là lựa chọn ưu tiên của những người muốn giảm cân nhưng vẫn thích ăn bánh mì.

2. Bánh mì trắng

Nhiều người cho rằng ăn bánh mì trắng sẽ tăng cân bởi chứa nhiều tinh bột hơn các loại bánh mì khác. Nhưng theo như chuyên gia dinh dưỡng thì đây là một nhận định đúng. 

Bởi trong một ổ bánh mì trắng sẽ chứa khoảng 250 lượng calo mà trung bình mỗi ngày cơ thể con người cần phải nạp 2000 calo. Chính vì thế mà khi ăn bánh mì trắng thì sẽ đủ nuôi cơ thể mà không bị tích tụ năng lượng gây ra mỡ thừa. 

bánh mì trắng giảm cân

Nếu bạn ăn ít hơn 800gr bánh mì mỗi ngày thì yên tâm sẽ không bị béo. Và đây cũng là loại bánh mì có tác dụng giảm cân và cho người ăn kiêng,

3. Bánh mì lúa mạch mè đen

Một trong những loại bánh mì được nhiều người lựa chọn cho chế độ ăn giảm cân đó chinh là bánh mì lúa mạch mè đen. Dòng sản phẩm này được làm từ 100% lúa mạch thiên nhiên, do vậy trung bình 1 ổ bánh mì lúa mạch chứa khoảng 255 calo. 

bánh mì đen có giảm cân

Bánh mì đen rất tốt cho việc giảm cân

Đặc biệt dòng bánh mì này rất giàu chất xơ mang lại hiệu quả giảm cân tốt hơn so với loại làm từ bột mì.

4. Bánh mì ngũ cốc

Ngũ cốc là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng tự nhiên mà không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Đặc biệt có nhiều loại ngũ cốc có tác dụng giảm cân an toàn và hiệu quả. 

bánh mì ngũ cốc giảm béo

Không những vậy ngũ cốc nguyên hạt có khả năng đốt cháy lượng mỡ thừa, cải thiện vóc dáng. Chính vì thế bánh mì ngũ cốc nguyên hạt được nhiều người lựa chọn để hỗ trợ quá cân giảm cân.  

5. Bánh mì tươi

Bánh mì tươi thường có lượng đường nhiều nên rất dễ tăng cân. Do vậy bạn nên chọn các loại bánh mì tươi có lượng đường thấp thể có một thân hình thon gọn.

IV. Cách ăn bánh mì không bị mập

Tuy nhiều loại bánh mì có tác dụng giảm cân nhưng nếu ăn không đúng cách thì sẽ phản tác dụng. Vậy bạn hãy tham khảo các cách ăn bánh mì không mập dưới đây để duy trì được một thân hình cân đối.

1. Cách giảm béo với bánh mì trứng ốp la

Bánh mì trứng ốp la chứa ít năng lượng hơn bánh mì trứng thông thường chỉ 235 kcal. Nếu như bạn chỉ ăn bánh mì trứng ốp la mà không kèm theo các loại thực phẩm khác thì chỉ nên ăn tối đa 2 chiếc mỗi ngày.

cách ăn bánh mì giảm cân

Còn nếu muốn ăn nhiều hơn số lượng trên và không bị tăng cân thì bạn hãy lưu ý những điều dưới đây:

  • Mỗi ngày chỉ nên ăn 1 bánh mì trứng và không ăn quá 3 bánh mì trứng trong 1 tuần
  • Nên sử dụng bánh mì đen thay bánh mì trắng
  • Hạn chế sử dụng dầu mỡ và thay vào đó ăn trứng luộc hoặc sử dụng loại dầu ăn không gây béo
  • Ăn thêm các loại rau xanh để có sự cân bằng về mặt dinh dưỡng cũng như giảm khả năng tăng cân
  • Không nên dùng các loại sốt béo mà thay vào đó các loại sốt tự nhiên

2. Hạn chế chất béo với bánh mì thịt nạc

Chúng ta đều biết rằng một ổ bánh mì thịt sẽ có lượng calo dao động từ 300 đến 400 và nhiều hơn các loại bánh mì thông thường. Bởi trong bánh mì thịt có đầy các dưỡng chất đến từ các nguyên liệu cũng như còn bổ sung các loại sốt. 

cách ăn bánh mì không béo

Chính vì thế mà đây không được coi là bữa ăn hoàn hảo dành cho những ai đang trong quá trình giảm béo. Nếu muốn sử dụng bánh mì thịt nạc thì bạn nên ăn vào buổi sáng và hạn chế cho các chất béo không cần thiết.

3. Ăn bánh mì với bơ đậu phộng giảm béo

Bơ đậu phộng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Nhiều người nghĩ rằng bơ đậu phộng sẽ rất béo nhưng thực tế thì không như vậy.

Đặc biệt khi sử dụng ăn bánh mì với bơ đậu phộng là một phương pháp giảm béo được nhiều người áp dụng hiện nay.

ăn bánh mì giảm cân

Để thực hiện phương pháp giảm béo này, bạn cần có thể dùng bánh mì sandwich, bánh mì đen sau đó quết bơ lên là bạn đã có một bữa ăn cực kỳ “healthy”. 

V. Lưu ý khi ăn bánh mì giảm béo

Để ăn bánh mì mà không bị béo, bạn cần phải nắm rõ những lưu ý dưới đây.

1. Ăn bánh mì buổi tối có gây tăng cân?

Vơi câu hỏi “Ăn bánh mì buổi tối có gây tăng cân không?” thì thật dễ dàng để đưa ra câu trả lời là có. Bởi buổi tối chúng ta ít vận động và khi ăn bánh mì sẽ dẫn đến việc tích tụ năng lượng, lâu ngày sẽ  gây ra lượng mỡ thừa. 

cách ăn bánh mì giảm cân hiệu quả

Ngoài việc gây béo, khi ăn bánh mì buổi tối, chúng ta sẽ phải chịu nhiều hậu quả khác như: đầy hơi, khó tiêu, tăng đường huyết. Và thời điểm thích hợp nhất để ăn bánh mì là vào buổi sáng, trưa hoặc các bữa ăn phụ trong ngày.

2. Các kiểu bánh ăn bánh mì gây tăng cân

Để không bị béo, bạn nên tránh ăn thường xuyên 3 kiểu bánh mì sau đây:

  • Bánh mì Sandwich
  • Bánh mì chấm sữa
  • Bánh mì pate

Đây đều là 3 dạng ăn bánh mì được nhiều người ưa chuộng. Nhưng mỗi loại đều chứa hàm lượng calo lớn còn riêng đối với bánh mì chấm sữa sẽ có lượng đường cao. 

Chính vì vậy bạn nên hạn chế ăn 3 loại bánh mì kể trên để cân nặng không thay đổi một cách bất ngờ.

3. Kết hợp ăn uống và tập thể dục thể thao

Ngoài việc ăn uống khoa học, để đạt được hiệu quả cao trong quá trình giảm cân thì chúng ta không thể thiếu các hoạt động thể dục thể thao.

ăn bánh mì và tập thể dục giảm cân

Bởi phương pháp này tác dụng trực tiếp đến các cơ cũng như các năng lượng thừa được đốt cháy nhanh hơn. 

Do vậy vấn đề ăn uống kết hợp thể dục thể thao là một yếu tố cần thiết để hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh chóng.

VI. Cách giảm cân hiệu quả, nhanh chóng tại Đông Á

Chúng ta có thể thấy ăn bánh mì giảm cân có ưu điểm là an toàn cũng như không ảnh hưởng nhiều sức khỏe. Nhưng để phương pháp này mang lại hiệu quả như mong muốn thì bạn cần phải trải qua một quá trình dài.

Và trong nhiều trường hợp lại có kết quả không như mong đợi bởi cơ địa của từng người.

Do vậy nếu mọi người muốn nhanh chóng có được vóc dáng cân đối cũng như đảm bảo sự an toàn tối đa thì hãy trải nghiệm dịch vụ hút mỡ Lipo Vaser tại TMV Đông Á.

hút mỡ vaser slim lipo

Lý do mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn cách thức giảm cân bằng công nghệ hút mỡ Lipo Vaser bởi phương pháp này có 3 ưu điểm chính:

  • Thứ nhất: Sự an toàn

Phương pháp Lipo Vaser sử dụng năng lượng sóng siêu âm từ Smart Ultrasonic có khả năng chọn lọc tế bào mỡ, không làm tổn thương mạch máu, dây thần kinh và các mô khác.

  • Thứ hai: Giảm mỡ toàn thân

Phương pháp Lipo Vaser sử dụng đầu dò với nhiều loại kích thước khác nhau và được thiết kế thông minh. Chính vì thế mà máy có thể tác động đến mọi vùng trên cơ thể với các loại mỡ lớn, mỡ nhỏ, mô mềm và mô sợi.

  • Thứ ba: Thời gian thực hiện nhanh chóng

Lipo Vaser sử dụng năng lượng sóng âm, đầu hút ven TX với các lỗ thông chính xác cùng công suất gấp đôi giúp tiết kiệm 50% thời gian thực hiện.

  • Thứ tư: Không để lại di chứng

Hút mỡ bằng công nghệ Lipo Vaser, da sẽ không để lại sẹo, không thâm, không chảy xệ

Chỉ cần bạn trên 18 tuổi, không mắc các bệnh như: tim mạch, huyết áp tiểu đường,... là có thể sử dụng phương pháp này để nhanh chóng có được thân hình thon gọn hằng mong ước.

Hy vọng những thông tin trong bài viết “Ăn bánh mì có béo không?” hữu ích với bạn đặc biệt sẽ giúp bạn biết được cách ăn bánh mì không bị béo. Nếu có điều gì thắc mắc hoặc cần tư vấn chi tiết, bạn hãy để lại thông tin liên bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ một cách kịp thời.

 

Bài viết này có hữu ích cho bạn không? 0 0
Địa chỉ bệnh viện thẩm mỹ Đông Á
Hệ thống 8 chi nhánh 8:00 - 18:00

Hà Nội :

Số 212 Kim Mã, Q. Ba Đình

TP. HCM :

Số 218 Nguyễn Trãi, Phường 3, Q5

Hà Nội :

Số 212 Kim Mã, Q. Ba Đình

TP. HCM :

Số 69A Đường 3 tháng 2, Q. 10

Đà Nẵng :

Số 293 Hùng Vương, Q. Thanh Khê

Hải Phòng :

Số 378 Tô Hiệu, Q. Lê Chân

Nghệ An :

Số 148 Nguyễn Văn Cừ, P. Hưng Phúc, TP. Vinh

Cần Thơ :

Số 28 Lý Tự Trọng, Q. Ninh Kiều

Bình Dương :

688A Cách mạng Tháng Tám, P.Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

Thanh Hóa :

Số 103 Nguyễn Trãi, P.Ba Đình, TP Thanh Hoá

Bắc Ninh :

Số 519 - 521 Ngô Gia Tự, P.Tiền An,  TP Bắc Ninh
call BVTM DA