HỆ THỐNG THẨM MỸ UY TÍN TOÀN QUỐC

5 Cách giảm mỡ mông Hiệu quả - Thu nhỏ vòng 3 nhanh nhất

Ngày đăng: 22/03/2021 | Lần cập nhật cuối: 23/03/2021

Mất 30 giây để đọc
Để sở hữu một vòng 3 “nóng bỏng”, gợi cảm thì việc giảm mỡ mông là điều đầu tiên mà bạn cần thực hiện trước khi bắt đầu đi vào tiến trình siết cơ. Đây là một nguyên tắc rất cơ bản trong fitness, áp dụng cho những bạn có vòng 3 “đồ sộ” nhưng lại kém săn chắc, mỡ thừa nhiều, trông khá mất thẩm mỹ.

I. Nguyên nhân làm mỡ thừa xuất hiện ở vùng mông

Trong khi nhiều chị em phải đấu tranh với tình trạng mông “lép” mỗi ngày thì cũng có không ít cô nàng phải vật lộn với vòng 3 “quá khổ”.

Khác hẳn với hình dung về một bờ mông quả đào săn chắc, căng nẩy thì những cô nàng này lại có vòng 3 với nhiều mỡ thừa, chảy xệ .

Chính vì thế, cho dù có mông khá lớn nhưng lại không hề đẹp mà thay vào đó là cảm giác khá nặng nề và mất cân đối, gây ảnh hưởng không nhỏ đến ngoại hình. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này?

  • Gen di truyền

Đây là một trong những nguyên nhân cơ bản dẫn đến sự tích tụ mỡ ở vùng mông.

cách giảm mỡ mông

Bạn có thể thấy rõ khi quan sát một số gia đình có bố mẹ có vòng 3 lớn thì con cái khi trưởng thành khả năng cao cũng có ngoại hình tương tự.

Bên cạnh đó, theo nghiên cứu thì phụ nữ cũng có nguy cơ tích mỡ ở vị trí này nhiều hơn so với nam giới.

  • Thời kỳ mãn kinh

Lượng mỡ “cứng đầu” xuất hiện ở hông, bụng và mông của bạn có thể là kết quả của sự sụt giảm estrogen xảy ra trong thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh.

Khi đó, cơ thể bạn sẽ cắt giảm hàm lượng dưỡng chất phục vụ cho chức năng sinh sản và phân phối lại lượng chất béo đó đến các cơ quan trên cơ thể.

Và mông sẽ là vị trí dự trữ nhiều mỡ nhất, do đó kích thước của nó cũng sẽ tăng lên nhanh chóng trong giai đoạn này.

  • Chế độ ăn

Một chế độ ăn uống không khoa học với nhiều thực phẩm chế biến sẵn, hàm lượng đường, tinh bột và dầu mỡ cao sẽ làm chất béo bị cô đọng lại ở mông.

các bài tập mông

Không chỉ vậy, chúng còn làm giảm khả năng đốt cháy năng lượng cũng như tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể, do đó sẽ dễ dẫn đến béo phì.

  • Căng thẳng

Ít ai biết rằng tình trạng lo âu trong thời gian dài của bản thân có thể dẫn đến hiện tượng tích mỡ, đặc biệt là vùng mông.

Đó là một cơ chế đặc biệt của cơ thể, mỗi khi bạn suy nghĩ quá nhiều hay lo lắng, mệt mỏi thì nó sẽ tự động tiết ra hormone cortisol. Loại hormone này sẽ giúp bạn vực lại tinh thần để “chiến đấu” với các tác nhân gây căng thẳng.

Tuy nhiên, điều này lại vô tình gây nên tác dụng phụ là làm tăng lượng mỡ nội tạng hình thành xung quanh khu vực mông và bụng.

II. Các bài tập tại nhà giảm mỡ mông hiệu quả

Mặc dù, theo nguyên tắc là không thể giảm mỡ tại chỗ ở một vị trí cụ thể. Tuy nhiên, việc cắt giảm lượng mỡ nạp vào trong toàn bộ cơ thể, kết hợp với các bài tập săn chắc cơ mông có thể khiến mông thon gọn và căng tròn hơn.

cách giảm vòng 3

Bạn có thể theo dõi chi tiết những bài tập này trong phần phân tích ngay dưới đây:

1. Động tác thể dục giúp giảm cân vòng 3

Ở mông có 3 nhóm cơ chính là cơ mông cực đại, cơ trung bình và cơ nhỏ, các bài tập sau đây sẽ chủ yếu tác động vào 3 loại cơ này để đốt cháy mỡ thừa nhanh nhất.

Bài tập ngắt quãng với cường độ lớn (HIIT)

Đây chính là bài tập thể dục “lý tưởng” dành cho những người bận rộn. Bởi bạn chỉ cần ra một thời gian ngắn hơn để đạt được một kết quả tương tự với những người tập luyện trong thời gian lâu nhưng với cường độ nhẹ hơn.

Kể từ khi ra đời phương pháp này đã nhanh chóng phổ biến và trở thành một xu hướng thể dục phổ biến trên toàn thế giới.

Bằng việc tập tập với cường độ cao trong thời gian ngắn, sau đó nghỉ và tiếp tục lặp lại thì lượng mỡ thừa được đốt cháy sẽ lớn hơn nhiều so với cách tập thông thường.

các bài tập giảm mỡ

Bạn có thể tham khảo và tập theo công thức sau:

  • Chạy trên máy với tốc độ 12km/h trong 1 phút
  • Trong 2 phút tiếp theo giảm xuống tốc độ 8km/h
  • Lặp lại công thức trên trong khoảng 15 phút hoặc lâu hơn

Bài tập leo

Leo là một loại vận động cơ bản của con người, có tác dụng rất tốt trong việc làm săn chắc cơ mông, đồng thời giúp tim và phổi luôn khỏe mạnh.

Nhiều nghiên cứu còn cho thấy bài tập này còn có tác dụng tăng hấp thu oxy, giảm nồng độ cholesterol có hại trong cơ thể. Theo đó, việc duy trì leo thường xuyên sẽ giúp cải thiện đáng kể sức khỏe và làn da.

Bạn có thể tập luyện bằng nhiều cách như:

  • Dùng máy tập bước tại phòng thể hình
  • Leo lên cầu thang
  • Đi bộ đường dài lên dốc

Squats

Nếu bạn từng nghiên cứu về các bài tập thể hình thì chắc chắn không thể không biết đến squats. Đây là một bài tập tổng hợp cùng lúc có tác dụng lên nhiều nhóm cơ như mông, chân, bụng.

cách làm mông nhỏ lại

Có rất nhiều cách khác nhau để squats, tuy nhiên các nhà khoa học phát hiện ra rằng squats một chân sẽ là tư thế tốt nhất để giảm mỡ trên toàn bộ vùng mông.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy video hướng dẫn tập luyện trên youtube hoặc các group về thể hình nổi tiếng.

Việc tập squats đều đặn và đúng cách sẽ giúp bạn nhanh chóng có được vòng 3 “chuẩn dáng”, thon gọn, đồng thời cải thiện sức khỏe đáng kể.

2. "Luyện" Yoga đều đặn để mông thon gọn

Yoga là một bộ môn luyện tập kết hợp cả trí óc và cơ thể và đã có thời gian tồn tại lên đến 5000 năm, bắt nguồn từ cái nôi của văn hóa đó là Ấn Độ.

Mặc dù, đã tồn tại gần như xuyên suốt lịch sử văn minh của loài người, tuy nhiên phương pháp này vẫn chưa bao giờ đánh mất đi vị thế của mình.

Cho đến ngày nay, yoga đã được cải tiến nhiều và phát triển lên một tầm cao mới với khả năng tác động cả thể chất lẫn tâm trí người tập luyện.

u mỡ ở mông

Phương pháp này được chia thành nhiều bài tập khác nhau nên tác dụng đến từng phân vùng trên cơ thể.

Bạn có thể lựa chọn những bài tập dành riêng cho mông để vừa có thể giảm mỡ ở vị trí này, lại giúp tăng độ dẻo dai và có được một tinh thần sảng khoái, minh mẫn.

III. Giảm vòng 3 bằng cách thay đổi thói quen xấu

Để giảm mỡ ở vùng mông thì việc luyện tập thôi là chưa đủ, bạn cần kết hợp thêm nhiều biện pháp khác để cho hiệu quả tối ưu.

1. Điều chỉnh chế độ sinh hoạt

Việc điều chỉnh chế độ sinh hoạt là một nguyên tắc cốt lõi nếu bạn muốn giảm mỡ thừa ở vòng 3 một cách nhanh chóng.

Bởi việc duy trì những thói quen sinh hoạt xấu chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tích mỡ ở mông.

cách làm mông nhỏ

Một trong số đó có thể kể đến như việc ngồi nhiều, lười vận động, đi nằm ngay sau khi ăn,...Những đối tượng có thói quen kể trên không chỉ có nguy cơ sở hữu vòng 3 “quá khổ” mà còn có thể mắc các chứng bệnh nguy hiểm về huyết áp hay béo phì.

Do đó, điều đầu tiên bạn cần làm nếu muốn thu nhỏ vùng mông đó chính là từ bỏ những thói quen sinh hoạt kể trên. Thay vào đó, hãy vận động thường xuyên, kết hợp luyện tập những bài thể hình như đã hướng dẫn ở phần trên.

2. Bổ sung các thực phẩm lành mạnh

Bên cạnh việc duy trì chế độ sinh hoạt khoa học thì bạn cũng không được bỏ quên việc ăn uống hợp lý. Lưu ý rằng cơ thể bạn đang bị tích mỡ, do đó bạn chỉ nên tiêu thụ những thực phẩm lành mạnh với lượng calo thấp, tốt cho sức khỏe.

ăn gì để giảm mỡ mông

Trong số đó có thể kể đến như: hoa quả, các loại cá, ngũ cốc,...là những loại thực phẩm bạn nên bổ sung để nâng cao sức khỏe

Bên cạnh đó, bạn nên chia thành nhiều bữa nhỏ để cơ thể tiêu hóa một cách tốt hơn, giúp đảm bảo đủ dinh dưỡng mà không gây tích mỡ.

IV. Khi nào nên giảm mỡ mông bằng các công nghệ thẩm mỹ?

Hiện nay với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại thì việc giảm mỡ ở vùng mông không còn quá khó khăn như trước. Bạn sẽ không cần phải tập luyện vất vả hay ăn kiêng một cách khắt khe nhưng vẫn có được vóc dáng như mong muốn.

Rất nhiều chị em đã áp dụng và cho kết quả thành công mỹ mãn, vậy trong những trường hợp nào thì bạn nên “nhờ cậy” đến sự trợ giúp của công nghệ?

1. Muốn giảm béo mông nhanh

Đây là một điều hiển nhiên mà chắc chắn ai cũng biết, bởi không có bất kỳ một bài tập luyện hay chế độ ăn nào có thể cho kết quả nhanh như phẫu thuật.

giảm vòng 3

Không chỉ vậy, phương pháp này còn cho hiệu quả thẩm mỹ rất cao, đồng thời lại rất an toàn. Do đó, nếu bạn muốn giảm béo mông nhanh thì có thể áp dụng các công nghệ làm đẹp hiện đại.

2. Size vòng 3 quá to

Với những bạn có vòng 3 quá lớn thì cũng nên lựa chọn các giải pháp thẩm mỹ để có thể sở hữu vóc dáng như mong muốn.

Bởi nếu áp dụng các phương pháp tập luyện thông thường thì rất khó để có thể thu nhỏ về kích thước chuẩn. Hoặc nếu không thì cũng sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức và bỏ cuộc giữa chừng.

V. Công nghệ giảm mỡ mông hiệu quả hàng đầu hiện nay

Công nghệ SLIM LIPO tại Đông Á là một trong những giải pháp giảm mỡ mông hàng đầu hiện nay, được biết đến với danh hiệu “người hùng của phái đẹp”.

Kỹ thuật này không xâm lấn, không phẫu thuật do đó hoàn toàn không gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Những mô mỡ tích tụ lâu ngày ở mông sẽ được hóa lỏng và đưa ra ngoài cơ thể thông qua một thiết bị đặc biệt, đảm bảo không gây tổn thương đến da và cơ.

giam-vong-3-cap-toc

Chỉ với khoảng 45 - 60 phút điều trị, lượng mỡ thừa sẽ được triệt tiêu nhanh chóng, trả lại cho bạn một vòng 3 gọn gàng, săn chắc.

Điểm đặc biệt là kỹ thuật giảm béo này không chỉ giúp đánh bay mỡ thừa ở mông mà còn ngăn chặn sự hình thành các mô mỡ sau này.

Do đó, hiệu quả điều trị sẽ duy trì được lâu dài, sau khi hút mỡ thành công bạn sẽ không cần kiêng khem quá nhiều như trước.

Rất nhiều khách hàng giảm mỡ thành công tại Đông Á đã chia sẻ rằng họ thấy rất vui bởi có thể thoải mái ăn uống hơn mà không sợ tăng cân như trước. Đồng thời, ngoại hình mới cũng khiến cho họ cảm thấy tự tin và yêu đời hơn.

VI. Một số lưu ý khi giảm mỡ mông cho nam/nữ

Bên cạnh những biện pháp giảm mỡ mông ở phía trên thì bạn có thể tham khảo thêm nhiều cách khác được chia sẻ rộng rãi trên internet.

cach-giam-mong-to

Tuy nhiên, dù áp dụng phương pháp nào đi chăng nữa thì bạn cũng nên lưu ý đến một số điều sau đây để đảm bảo an toàn sức khỏe và cho hiệu quả giảm mỡ cao nhất.

  • Bạn cần có kế hoạch với những định hướng và mục tiêu rõ ràng để có thể theo dõi hiệu quả của việc tập luyện, từ đó có những điều chỉnh phù hợp
  • Hãy nhớ luôn kiên trì, không được bỏ cuộc bởi quả ngọt thì không thể đến dễ dàng, muốn thay đổi thì bạn phải chấp nhận đánh đổi.
  • Không được phép lạm dụng bất kỳ một phương pháp nào dù cho bạn thấy nó đang rất hiệu quả, bởi điều này có thể gây ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe

Để giảm mỡ mông, nhiều chị em dù áp dụng đủ mọi biện pháp từ việc tập luyện đến ăn uống, sinh hoạt nhưng vẫn không cho hiệu quả như mong đợi. Thời điểm này hẳn bạn sẽ băn khoăn với việc tiếp tục kiên trì hay lựa chọn sử dụng các giải pháp thẩm mỹ. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu, và không có đáp án chính xác nào cho việc bạn nên hay không nên làm gì. Tùy thuộc vào mong muốn cũng như tình hình cụ thể mà bạn có thể tự ra quyết định phù hợp nhất với bản thân mình.

Bài viết này có hữu ích cho bạn không? 0 0
Địa chỉ bệnh viện thẩm mỹ Đông Á
Hệ thống 8 chi nhánh 8:00 - 18:00

Hà Nội :

Số 212 Kim Mã, Q. Ba Đình

TP. HCM :

Số 218 Nguyễn Trãi, Phường 3, Q5

Hà Nội :

Số 212 Kim Mã, Q. Ba Đình

TP. HCM :

Số 69A Đường 3 tháng 2, Q. 10

Đà Nẵng :

Số 293 Hùng Vương, Q. Thanh Khê

Hải Phòng :

Số 378 Tô Hiệu, Q. Lê Chân

Nghệ An :

Số 148 Nguyễn Văn Cừ, P. Hưng Phúc, TP. Vinh

Cần Thơ :

Số 28 Lý Tự Trọng, Q. Ninh Kiều

Bình Dương :

688A Cách mạng Tháng Tám, P.Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một
call BVTM DA