ĐÔNG Á - ĐẸP THEO CÁCH BẠN MUỐN

Xương quai xanh là gì? 11 cách tập để có xương đòn đẹp, nhô cao

Xương quai xanh là một trong những bộ phận quyến rũ nhất trên cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về cấu tạo, tiêu chuẩn cũng như cách để có xương quai xanh đẹp. Trong bài viết sau đây, các chuyên gia thẩm mỹ của Đông Á sẽ giải đáp tất tần tật thông tin về bộ phận này. Đừng bỏ lỡ!

I. Xương quai xanh là gì?

Xương quai xanh còn có tên gọi khác là xương đòn. Cụ thể vị trí và vai trò của loại xương này là gì? 

1.1. Xương quai xanh ở đâu? 

Xương quai xanh nằm ở vị trí dưới da của vai, ở phía trên cùng của ngực. Hai xương đối xứng với nhau qua xương ức. Đầu ngoài của mỗi xương khớp với xương bả vai để tạo chuyển động linh hoạt giữa cánh tay, vai và cơ thể.  

xương quai xanh là gì

Xương nằm ngay dưới cổ, bên trên ngực

Chiều dài trung bình của xương đòn của người Việt Nam là 13.75cm, chu vi là 3.73cm. Xương rất cứng, thường cong gần như chữ S, mảnh và dẹt. Ở một số người, bạn có thể nhìn thấy rõ vùng lõm ở giữa hai xương. 

1.2. Tác dụng của xương quai xanh

Xét về phương diện y học, xương đòn giúp: 

  • Tăng lực cánh tay 
  • Cùng với xương sườn tạo nên bộ áo giáp vững chắc bảo vệ tim, phổi, mạch máu, dây thần kinh dưới đòn, vùng nách,... 
  • Điểm tựa cho khớp và cơ trên đai vai.
  • Điểm kết nối giúp chuyển động đai vai linh hoạt hơn.
tác dụng xương quai xanh

Xương bảo vệ cho phía trước ngực

Không chỉ có ý nghĩa về mặt y học, xương quai xanh còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và sức hút của một người. Mức độ quyến rũ của nó không hề thua kém vòng 1, vòng 2 của phái nữ. 

II. Xương quai xanh đẹp là như thế nào?

Quan niệm xương quai xanh giữa nam và nữ, giữa truyền thống và hiện đại khá tương đồng nhau. Theo đó, xương đòn đẹp cần thanh mảnh, nhô cao, uốn cong hình chữ S và lộ rõ. Chiều dài và độ lớn của xương tỉ lệ với vai, chiều cao và cân nặng. 

Xương quai xanh đẹp là như thế nào

Hình ảnh xương đòn đẹp

Cùng với xương đòn đẹp, phái nữ sẽ làm cánh mày râu đổ gục với dáng đẹp, số đo 3 vòng chuẩn, gương mặt tươi tắn và nụ cười đẹp

III. 9 bài tập giúp xương quai xanh đẹp, nhô cao

Bạn hoàn toàn có thể thực hiện các bài tập để xương đòn nhô cao quyến rũ. 

3.1. Nhún vai tập xương quai xanh

Bài tập nhún vai (Shoulder Shrug) tác động lên các cơ thang hai bên cổ giúp kéo vai về sau. Nhờ đó, xương đòn cũng được nâng cao. Nhún vai còn giúp khắc phục tình trạng đau cổ mãn tính.

Cách thực hiện 

  • Bước 1: Đứng hai chân dang rộng bằng vai, hai tay duỗi thẳng, lòng bàn tay úp vào hai bên hông.
  • Bước 2: Giữ cằm, cổ thẳng đồng thời hít vào, từ từ nhún vai lên càng cao gần vai càng tốt. 
  • Bước 3: Thở ra và từ từ hạ vai xuống.
Nhún vai tập xương quai xanh

Mô tả phương pháp nhún vai

Lặp lại quá trình này 3 - 10 lượt, có thể tăng lên 20 lượt khi đã quen. Thực hiện 3 lần/ngày. Hoặc bạn có thể kết hợp với tạ tay để vai săn chắc hơn. 

3.2. Bài tập xương quai xanh xoay vai

Xoay vai (Shoulder Roll) giúp điều chỉnh tư thế gù lưng, cổ tiến về phía trước, kéo xương đòn trở lại đúng vị trí. 

Cách thực hiện

  • Bước 1: Đứng thẳng hoặc ngồi thẳng trên ghế, ngực căng, hai tay duỗi thẳng, mắt nhìn thẳng về phía trước.
  • Bước 2: Từ từ cuộn vai đồng thời nhún vai lên cao nhất có thể. 
  • Bước 3: Khi vai đạt vị trí cao nhất, ép hai bả vai vào nhau và kéo về phía sau. 
  • Bước 4: Dùng lực của lưng giữa để hạ vai xuống. Khi vai hạ về tư thế chuẩn bị, vòng lưng trên để đẩy vai trên ra trước. 
  • Bước 5: Đưa vai về tư thế ban đầu. 
Bài tập xương quai xanh xoay vai

Mô tả bài tập xoay vai

Thực hiện quá trình này 10 - 15 lần và nghỉ 30 giây trước khi bắt đầu hiệp mới. Thực hiện 3 - 5 hiệp mỗi ngày. 

3.3. Chống đẩy làm xương quai xanh nhô cao

Bài tập chống đẩy (Push-up) trên tường tác động và làm săn chắc nhiều nhóm cơ trên lưng và vai. Từ đó góp phần điều chỉnh độ cao và độ nhô của xương đòn. 

Cách thực hiện

  • Bước 1: Chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng, cách tường khoảng một cánh tay. Hai chân dang rộng bằng vai, chống trụ bằng mũi chân. 
  • Bước 2: Từ từ gập khuỷu tay, đẩy phần thân trên của người về phía tường. Lưng, chân thẳng và vẫn trụ bằng mũi chân. 
  • Bước 3: Khi ngực sát tường nhất, bạn giữ nguyên tư thế trong 1 nhịp. Sau đó, bạn từ từ duỗi thẳng tay để trở về tư thế chuẩn bị.
Chống đẩy làm xương quai xanh nhô cao

Mô tả bài tập Push up

Thực hiện 15 - 20 cái mỗi ngày. Khi đã quen với cường độ tập luyện, bạn có thể chống đẩy trên sàn để tăng hiệu quả tập luyện. 

3.4. Cách có xương đòn đẹp bằng bài tập nâng cơ ngực

Bài tập nâng cơ ngực Chest Fly chủ yếu tác động đến phần vai, lưng và xương quai xanh lộ rõ, nhô cao. Đồng thời, sức khỏe lồng ngực cũng được cải thiện đáng kể.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Nằm ngửa, chân gấp lại. Mỗi tay giữ 1 tạ 2kg và để trên đỉnh đùi.
  • Bước 2: Đưa tay thẳng vuông góc với mặt sàn đảm bảo khoảng cách giữa hai cánh tay rộng bằng vai, 2 tạ áp sát nhau. 
  • Bước 3: Từ từ mở rộng hai tay sang ngang cho đến khi tạ song song với sàn. 
  • Bước 4: Thu tay về tư thế ở bước 2.  Thực hiện 3 - 5 hiệp, mỗi hiệp 12 lần. 
Bài tập nâng xương đòn Chest Fly

Mô tả bài tập Chest Fly

Mẹo: Bạn có thể tập cùng với máy ép nghiêng hoặc ghế phẳng. Bên cạnh đó, nghỉ ngơi một chút sau khi rèn luyện góp phần giảm nguy cơ chấn thương. 

3.5. Bài tập đứng thẳng nâng tạ có xương quai xanh trong 1 tuần

Đứng thẳng nâng tạ (Dumbbell Overhead Press) giúp tăng sức mạnh, kích thước của cơ vai, cổ. Từ đó, giúp xương đòn nhô cao quyến rũ hơn. Động tác này còn góp phần cải thiện cột sống, siết cơ bụng và giảm vai u thịt bắp. 

Cách thực hiện

  • Bước 1: Chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, hai tay cầm tạ duỗi thẳng. 
  • Bước 2: Gập khuỷu tay, đưa ta lên ngang vai, phía trên ngực. 
  • Bước 3: Hít vào, dùng lực từ vai để nâng tạ lên theo chiều thẳng đứng. Khi tay duỗi thẳng, giữ 1 nhịp. 
  • Bước 4: Từ từ đưa cơ thể về tư thế chuẩn bị. Lặp lại 3 hiệp, mỗi hiệp 8 - 10 lần. 
Đứng thẳng nâng tạ tập xương quai xanh

Mô tả bài tập Dumbbell Overhead Press

Lưu ý: Để tránh bị chấn thương, bạn nên bắt đầu với tạ nhẹ. Chọn không gian thoáng mát, sạch sẽ và không cản trở thao tác tập luyện.

3.6. Tư thế yoga Bridge tạo xương quai xanh

Tư thế Bridge cho phép người mới tập yoga có thể thực hiện dễ dàng. Thông qua việc nâng hông, xương ức và ấn cánh tay xuống tạo hình cây cầu, xương đòn cũng lộ rõ hơn. 

Tư thế yoga Bridge tạo xương quai xanh

Nên tập trên thảm ở không gian thoáng mát

Cách thực hiện

  • Bước 1: Nằm ngửa, gập đầu gối sao cho hai bắp chân vuông góc với sàn, lòng bàn chân áp sát mặt đất. Hai tay duỗi thẳng theo cơ thể. 
  • Bước 2: Nhấn lòng bàn chân, từ từ đẩy mông lên cao sao cho đùi, eo và đầu gối thẳng hàng. 
  • Bước 3: Giữ tư thế trong khoảng vài giây. Đồng thời hít thở sâu. 
  • Bước 4: Đưa cơ thể về tư thế ban đầu. Nếu đã quen, bạn có thể đẩy cao dần phần eo. 

Lưu ý: Trong quá trình tập, tay cần giữ nguyên trên sàn. 

3.7. Kéo giãn tay để có xương vai quyến rũ

Bạn có thể kéo dãn cơ tay mọi lúc mọi nơi. Không chỉ ngăn ngừa cơ căng cứng, làm nở ngực, động tác này còn giúp xương quai xanh nhô cao. 

Kéo giãn tay để có xương vai quyến rũ

Kéo giãn tay còn giúp bạn thư giãn

Cách thực hiện 

  • Bước 1: Giữ lưng thẳng (đứng hoặc ngồi). Đưa tay trái ra sau đầu sao cho khuỷu tay cao ngang đầu, các ngón tay chạm vai phải.  
  • Bước 2: Tay phải vòng qua đầu, chạm lên khuỷu tay trái. Khoảng cách 2 khuỷu tay rộng hơn vai. 
  • Bước 3: Giữ 15 - 20s và đổi tay.  

3.8. Bài tập chắp tay tập cơ cho xương quai xanh

Tiếp theo cũng là động tác đơn giản giúp bạn tập xương đòn và thư giãn tại chỗ. 

Cách thực hiện

  • Bước 1: Chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng hoặc ngồi khoanh chân. Hai tay dang ngang và từ từ thu vào để bàn tay chắp trên đỉnh đầu, khuỷu tay cao ngang tai. 
chắp tay tập cơ cho xương quai xanh

Tư thế chuẩn bị

  • Bước 2: Hít vào, đưa tay lên trên theo chiều thẳng đứng, hai tay vẫn chắp. 
  • Bước 3: Thở ra và đưa tay về vị trí ở bước 1. Lặp lại các bước này 10 - 15 lần. 

3.9. Kéo dãn cổ làm xương lộ rõ

Cổ và xương đòn có mối liên kết chặt chẽ. Bài tập với cổ giúp các khớp linh hoạt và làm xương nhô cao hơn. 

Cách thực hiện

  • Bước 1: Ngồi hoặc đứng thẳng. Đưa hai tay ra sau gáy, đưa cằm về phía trước. 
  • Bước 2: Giữ trong 10 giây. Thực hiện mỗi ngày 2 hiệp, mỗi hiệp 10 lần.

Ngoài động tác trên, bạn có thể thực hiện các động tác kéo dãn cổ ở tư thế nghiêng, ngửa ra sau hoặc duỗi, xoay, gập đốt sống cổ.  

Kéo dãn cổ làm xương đòn lộ rõ

Mô tả bài tập kéo dãn cổ

Khuyến cáo: Cần thực hiện những bài tập xương đòn đúng kỹ thuật để tránh làm tổn thương đốt sống cổ và khớp xung quanh. Tốt nhất, bạn nên tìm đến huấn luyện viên chuyên nghiệp để được hướng dẫn tập luyện theo lộ trình riêng. 

IV. Cách có xương quai xanh quyến rũ không cần tập luyện

Tập luyện mang lại kết quả bền vững tuy nhiên nhưng không thể làm xương quai xanh đẹp trong thời gian ngắn. Nếu bữa tiệc quan trọng đã đến sát nút, những phương pháp dưới đây sẽ là cứu cánh dành cho bạn. 

4.1. Trang điểm làm xương đòn hiện rõ

Trang điểm là phương pháp được các ngôi sao ưa chuộng để làm nổi bật xương đòn. Cách trang điểm như sau: 

  • Bước 1: Làm sạch và dưỡng ẩm da cẩn thận trước khi trang điểm.
  • Bước 2: Thoa kem lót và kem nền để đồng nhất màu da trên cổ và ngực. 
  • Bước 3: Đánh khối tối ở bên dưới, phần hõm và giữa hai xương. 
  • Bước 4: Đánh khối sáng ở phần xương nhô lên cao nhất. 
hướng dẫn trang điểm xương quai xanh

Xương quai xanh lộ rõ sau khi trang điểm

Với 4 bước đơn giản trên, bạn đã sở hữu xương đòn thanh mảnh, sâu hơn, nổi bật hơn, thu hút người đối diện. 

4.2. Phẫu thuật xương quai xanh

Xương đòn có thể được phẫu thuật và nhanh lành do ở gần khu vực có nhiều máu lưu thông. Tuy nhiên, xương rất cứng và khó chỉnh hình do liên quan đến các bó cơ và xương lân cận. 

Phẫu thuật xương quai xanh có thể khắc phục tình trạng xương bị lệch, không cân đối, bị lồi, bên to bên nhỏ, gãy,… Kỹ thuật thực hiện rất phức tạp, cần phải được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn cao và cơ sở đạt chuẩn Bộ Y tế. 

Hiện nay, không có nhiều đơn vị đủ khả năng chỉnh hình xương đòn ở Việt Nam. Vì vậy, bạn cần cẩn trọng trước những quảng cáo thần thánh trên Internet để tránh tiền mất tật mang nhé! 

V. 999+ Hình ảnh xương quai xanh nữ, nam cực gợi cảm

Cùng chiêm ngưỡng những mỹ nhân, nam tài tử có xương quai xanh quyến rũ nhất nhé! 

5.1. Hình xương quai xanh đẹp nữ

Cùng Đông Á ngắm các mỹ nhân có xương quai xanh quyến rũ, gợi cảm và đẹp nhất Việt Nam và quốc tế ngay sau đây! 

xương quai xanh nữ che mặt

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc có xương quai xanh hoàn hảo

hình ảnh xương quai xanh nữ đẹp quyến rũ

Nữ ca sĩ Tóc Tiên khoe đôi vai vạn người mê

hình xương quai xanh đẹp gợi cảm

Khung xương quai xanh là mơ ước của bao cô gái

hình xương quai xanh nữ che mặt học sinh

Xương đòn quyến rũ của cô nàng bí ẩn

phụ nữ có xương quai xanh

Song Hye Kyo đẹp rạng ngời với xương vai nhô cao

show xương quai xanh

Xương nhô cao và lộ rõ làm bao chàng say đắm

ảnh xương quai xanh nữ đẹp

Những ngôi sao nổi tiếng hầu hết đều có xương đòn đẹp

xương quai xanh con gái nhô cao

Trang điểm làm diện mạo tổng thể cực kỳ ấn tượng

xương quai xanh của jennie

Jennie (BlackPink) tự tin khoe đôi vai trần quyến rũ

ảnh xương quai xanh nữ tóc ngắn

Cô gái tóc ngắn mặc áo hở vai đẹp sang chảnh

5.2. Ảnh xương đòn nam đẹp

Không chỉ tăng thêm sự quyến rũ cho chị em, đàn ông xương quai xanh cũng cực kỳ nam tính. Những chàng trai 6 múi, khỏe khoắn, lộ rõ xương đòn đã làm đốn tim bao cô gái. 

hình xương quai xanh đẹp nam

Ji Chang Wook lộ body soái ca và xương đòn nam tính

xương quai xanh nam đẹp

Bi Rain - thần tượng Châu Á sở hữu xương quai xanh đẹp

xương quai xanh nam tính

Chàng trai có xương đòn nhô cao khiến chị em đứng ngồi không yên

xương quai xanh trai

Soái ca Lý Hiện hiếm khi khoe body cực phẩm của mình

xương quai xanh nam che mặt

Bờ vai khỏe khoắn làm bao cô nàng xao xuyến

Chị em có xương đòn đẹp không chỉ có sức hút khó cưỡng mà còn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Không phải ai cũng có sẵn dáng xương đẹp bẩm sinh. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu xương quai xanh đẹp bằng cách kiên trì thực hiện những bài tập trên đây. Đừng quên ghé thăm website của Đông Á để cập nhật những mẹo làm đẹp hữu ích nhất từ chuyên gia nhé!

Bài viết này có hữu ích cho bạn không? 0 0
call BVTM DA