HỆ THỐNG THẨM MỸ UY TÍN TOÀN QUỐC

9 Cách Giảm Mỡ Lưng Nhanh, Hiệu quả cấp tốc, Nên thử tại nhà

Ngày đăng: 26/03/2021 | Lần cập nhật cuối: 28/04/2021

Mất 30 giây để đọc
Nhiều người vẫn đang loay hoay với hàng loạt các cách giảm mỡ lưng tìm thấy trên internet nhưng vẫn chưa biết đâu là giải pháp phù hợp nhất cho bản thân. Việc thử qua tất cả các phương pháp đó sẽ mất rất nhiều thời gian mà chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn. Vậy bạn nên lựa chọn như thế nào cho đúng? Hãy cùng Đông Á tìm hiểu ngay sau đây!

I. Vì sao lưng nam & nữ lại bị tích tụ nhiều mỡ?

Nhiều người có vóc dáng khá đặc biệt, khi bạn nhìn từ phía trước sẽ thấy rất thon thả, tuy nhiên nếu nhìn kỹ đằng sau thì sẽ nhận ra được họ có mỡ thừa khá dày ở lưng.

Do đó, mặc dù “trông có vẻ” khá cân đối nhưng những cô nàng sở hữu vóc dáng như trên sẽ vẫn phải nói lời tạm biệt với những chiếc váy bó yêu thích.

Hay những anh chàng sở hữu tấm lưng với nhiều mỡ thừa cũng không thể tự tin khoe cơ thể của mình trong những chiếc áo phông mỏng.

bài tập giảm mỡ lưng

Đây là một hiện tượng khá đặc biệt có tên gọi là tích mỡ lưng, xảy ra phổ biến ở cả nam lẫn nữ trong nhiều độ tuổi khác nhau.

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này, và thông thường sẽ liên quan đến lối sống kém lành mạnh của những đối tượng kể trên, cụ thể như sau:

  • Chế độ ăn có quá nhiều đường hoặc muối
  • Ngồi và nằm nhiều, không thích vận động
  • Lão hóa tự nhiên
  • Do tăng cân, béo phì

Mỡ lưng sẽ không tăng đột biến như ở những vị trí khác mà thay vào đó chúng sẽ hình thành và tích tụ theo thời gian. Mặc dù nghe có vẻ khá “vô hại”, tuy nhiên chúng lại là loại mỡ “cứng đầu” nhất, rất khó để có thể giảm nếu không có kế hoạch luyện tập hợp lý.

II. Các bài tập để giảm mỡ lưng tại nhà

Sau đây là một số bài tập được đánh giá cao từ giới chuyên môn, bạn nên kết hợp nhiều động tác khác nhau để cho hiệu quả giảm mỡ lưng tốt nhất.

1. Các động tác gym giảm béo lưng hiệu quả

Kể từ khi bộ môn gym ra đời, không chỉ những VĐV chuyên nghiệp mà ngay cả người bình thường cũng có thể dễ dàng thay đổi vóc dáng như mong muốn.

cách giảm mỡ lưng và vai

Bạn có thể thấy nhiều trường hợp dù béo phì ở mức độ rất nặng nhưng vẫn có thể “lột xác” ngoạn mục chỉ bằng cách tập luyện hợp lý và điều chỉnh chế độ ăn phù hợp.

Do đó, dù là mỡ ở lưng hay bất kỳ vị trí nào khác đều có thể được xử lý triệt để chỉ với công thức trên, miễn là bạn đủ kiên trì để theo đuổi nó đến cùng.

Bạn có thể tham khảo một số bài tập gym dưới đây để áp dụng cho trường hợp mỡ lưng của mình:

Chèo thuyền

Rowing Machine là động tác mở đầu hoàn hảo cho chuỗi các bài tập lưng phía sau, có tác dụng đốt cháy calo và làm ấm nóng các nhóm cơ.

bài tập giảm vai u thịt bắp

Mặc dù, bạn không thể giảm mỡ lưng chỉ với bài tập này, tuy nhiên nó là bước rất quan trọng, giúp cho cơ thể chuẩn bị tốt hơn cho quá trình luyện tập sau đó.

  • Ngồi vào ghế, sau đó để 2 chân của bạn vào đúng vị trí, giữ lưng thẳng
  • 2 tay vươn lên nắm tấy cánh tay đòn, hóp bụng và hơi ngả người về phía sau rồi kéo xuống dứt khoát
  • Khi cánh tay đòn xuống đến phía dưới ngực thì dừng lại, sau đó đẩy lên để trở về tư thế bao đầu, lưu ý không được thả tay
  • Lặp lại liên tục trong khoảng 5 phút

Tập lưng xô

Lats Pulldown chính là bài tập không thể thiếu đối với những người tập thể hình chuyên nghiệp, dù là nam hay nữ.

vai u thịt bắp

Bởi nó không chỉ có tác dụng giảm mỡ ở lưng mà còn hỗ trợ phát triển giúp vòng 1 nở nang hơn

  • Hạ người xuống ở tư thế như hít đất, mở rộng chân sang 2 bên, lưng thẳng
  • Chuyển 1 tay chống làm trụ, tay còn lại nắm lấy thanh kéo, sau đó từ từ kéo sát lại gần hơn, đến cằm thì dừng
  • Từ từ đưa thanh kéo trở lại vị trí ban đầu rồi lặp lại như trên

Lưu ý: Để có được hiệu quả tối ưu nhất thì bạn cần giữ cho cổ tay thẳng với vai, không được quá cao hay quá thấp. Bên cạnh đó, khi kéo nên ép chặt 2 bả vai lại với nhau để siết cơ tốt hơn.

Kéo xà sấp tay

Đây là bài tập rất phù hợp cho người mới bắt đầu bởi nó có cường độ khá nhẹ, giúp đảm bảo an toàn cho cột sống, đồng thời cũng khiến bạn đỡ nản chí hơn.

Động tác này có tác dụng chủ yếu lên các nhóm cơ ở nửa thân sau, do đó việc duy trì tập luyện pullup sẽ giúp bạn giảm mỡ lưng nhanh chóng.

mỡ lưng

  • Đứng thẳng, 2 chân mở rộng, 2 tay nắm lấy xà, lòng bàn tay sấp
  • Từ từ kéo và đưa cơ thể lên cao, 2 chân gập và co lên dần, đến khi cằm cao hơn thanh xà thì dừng lại
  • Giữ nguyên tư thế khoảng 5s, đồng thời ép chặt 2 bả vai vào nhau sau đó từ từ hạ xuống
  • Lặp lại từ 12 - 15 lần mỗi hiệp và khoảng 2 - 3 hiệp trong mỗi buổi tập

2. Tập yoga giảm mỡ vùng lưng trên/dưới

Chúng ta đều biết rằng yoga là một bộ môn rất “thần kỳ”, không chỉ giúp cơ thể thon gọn, dẻo dai mà còn mang đến cho bạn một tinh thần minh mẫn, sảng khoái.

Chính vì thế, nếu bạn muốn vừa có thể giảm mỡ lưng lại cải thiện sức khỏe tâm lý thì có thể áp dụng bộ môn này vào chế độ tập luyện hàng ngày.

Mặc dù, sẽ không thể mang đến hiệu quả nhanh chóng như tập gym, tuy nhiên với nhiều lợi ích đi kèm kể trên thì phương pháp này vẫn là một sự lựa chọn không tồi.

Side fierce

Side fierce là một trong những tư thế yoga có khả năng tác động làm giảm mỡ lưng tốt nhất. Cùng với đó, nó cũng giúp cải thiện sức mạnh của nửa dưới cơ thể cũng như làm săn chắc phần hông và lưng.

cách giảm mỡ lưng

Tuy nhiên, đây là một tư thế khá khó do có sự kết hợp giữa squat và xoay chuyển phần hông. Do vậy, bạn phải cực kỳ cẩn thận khi tập luyện cũng như cân nhắc xem giới hạn của mình ở đâu và điều chỉnh cho phù hợp.

  • 2 chân khép gần nhau, xòe góc 45 độ, đầu gối hơi khụy xuống, lưng thẳng
  • Hít vào và đưa 2 tay giơ thẳng 2 tay qua đầu
  • Úp 2 tay lại với nhau sau đó xoay người hẳn sang bên trái và đưa tay thẳng xuống ngang đùi
  • Giữ tư thế trên khoảng 5s sau đó quay về trạng thái ban đầu

Warrior pose 3

Đây là một tư thế nâng cao trong yoga, có tác dụng kéo giãn phần lưng, đầu gối cũng như các cơ ở bắp chân. Bài tập này không chỉ giúp giảm mỡ lưng mà còn rèn luyện sức chịu đựng cũng như khả năng giữ thăng bằng cơ thể.

bài tập giảm mỡ lưng cho nữ

Bằng cách kéo người về phía trước và dồn trọng lượng vào một chân, quá trình đốt cháy calo sẽ diễn ra, mỡ thừa theo đó cũng bị giảm đáng kể.

  • Chân trái đứng thẳng, chân phải đưa về phía sau
  • Trườn người ra trước sao cho thân trên song song với mặt đất
  • 2 tay chụm lại với nhau, đưa thẳng ra phía trước và giữ nguyên khoảng 5s
  • Về tư thế ban đầu và lặp lại giống hệt với bên chân phải

Bridge Pose

Đây là tư thế tạo dáng hình chiếc cầu, có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện sức mạnh của xương sống, đồng thời loại bỏ lượng chất béo dư thừa trong cơ thể.

Khi bạn ở trong trạng thái này sẽ thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa, tăng tuần hoàn máu, theo đó sẽ giúp giảm mỡ thừa ở lưng, vai rất tốt.

giảm béo vai và lưng

  • Nằm thẳng và thả lỏng cơ thể trên thảm
  • Cong gối và kéo phần gót chân sát vào mông, 2 chân khép lại cạnh nhau
  • Đưa dần mông lên trên khỏi mặt đất sao cho đầu gối, bụng và ngực tạo thành 1 đường thẳng
  • Giữ nguyên trạng thái này trong khoảng 1 phút, sau đó từ từ hạ mông xuống

🌟🌟🌟 BẬT MÍ: 5 Bí kíp giảm béo vòng 3 nhanh nhất tại nhà

III. Chế độ dinh dưỡng giúp hết mỡ lưng vai

Chúng ta đều biết rằng nếu muốn giảm mỡ thì vận động thôi là chưa đủ mà còn cần một chế độ dinh dưỡng hợp lý, đồng thời duy trì lối sống lành mạnh. Nếu thiếu dù chỉ 1 trong 3 yếu tố thì bạn cũng sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn.

1. Ăn gì để giảm mỡ lưng?

Có một nguyên tắc “vàng” khi bạn muốn siết cân đó là lượng calo nạp vào phải ít hơn so với lượng calo cần sử dụng.

Tùy theo mức độ chênh lệch giữa 2 đại lượng này mà số cân nặng cũng như mỡ mà bạn giảm được cũng sẽ nhiều ít khác nhau.

giảm mỡ vai

Do đó, trong trường hợp này bạn cần sử dụng những loại thực phẩm ít calo như rau, củ quả, ức gà, cá hồi,....

Tuy nhiên, nên sắp xếp hợp lý, xen kẽ các thực phẩm khác như thịt bò, trứng, sữa, không được cắt giảm calo quá sâu vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

2. Kiêng gì cho lưng trở nên thon gọn?

Như đã phân tích ở phía trên, để giảm cân thì việc cắt giảm calo là điều đương nhiên mà bạn cần thực hiện. Tuy nhiên, lượng calo trong mỗi bữa ăn không phải là yếu tố duy nhất mà bạn cần xem xét.

Bởi có rất nhiều loại thực phẩm tuy hàm lượng calo không quá nhiều nhưng lại có rất ít dinh dưỡng, điều này cũng sẽ gây cản trở quá trình giảm mỡ lưng.

bướu mỡ ở lưng

Theo khuyến nghị từ các chuyên gia, bạn nên kiêng một số loại đồ ăn như nước ngọt, bánh kẹo, sữa chua, bánh mì,...nếu muốn nhanh sở hữu vóc dáng như mong ước.

IV. Bí quyết giảm mỡ lưng nhanh nhất bằng công nghệ thẩm mỹ

Khi bạn đã quá chán nản với việc tập luyện vất vả nhưng vẫn không mang lại kết quả thì giải pháp phù hợp nhất chính là thẩm mỹ hút mỡ. Đây cũng chính là phương án được hầu hết các chị em lựa chọn và hiệu quả mang lại cũng không hề làm họ thất vọng.

1. Công nghệ hút mỡ lưng "thần tốc" tại TMV Đông Á

Hút mỡ lưng Vaselipo là một trong những biện pháp giảm béo nổi tiếng tại Hoa Kỳ, được áp dụng thành công tại Đông Á trong suốt nhiều năm qua.

Với cơ chế tác động toàn diện, công nghệ này không chỉ giúp bạn “xóa sổ” mỡ vùng lưng rất hiệu quả mà ngay cả những vị trí “khó nhằn” hơn như vai, eo cũng được xử lý triệt để.

Quá trình thực hiện diễn ra nhanh chóng và nhẹ nhàng, bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị đặc biệt để hóa lỏng các mô mỡ và đưa ra bên ngoài.

giảm mỡ lưng vai

Bạn hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề thẩm mỹ sau hút mỡ bởi thiết bị này tương đối nhỏ, và sẽ được luồn khéo léo vào dưới da.

Tuyệt đối không gây ảnh hưởng đến các cơ, gân cũng như không để lại dấu vết của can thiệp dao kéo. Chỉ sau một liệu trình duy nhất, bạn sẽ có ngay thân hình mơ ước mà không cần “vật lộn” với việc tập luyện hay ăn kiêng.

2. Hiệu quả mang lại trực tiếp với nhiều khách hàng

Công nghệ giảm  béo tại Đông Á không chỉ được yêu thích bởi các tín đồ làm đẹp mà còn là lựa chọn hàng đầu của hàng loạt các diễn viên, ca sỹ.

Hàng nghìn khách hàng sau khi đến với Đông Á đã có thể sở hữu vóc dáng “chuẩn từng milimet” khiến bao người phải ghen tị

Bạn có thể kiểm chứng từ một số hình ảnh dưới đây:

giảm mỡ lưng vai

giảm mỡ lưng cho nữ

giảm mỡ vai lưng

V. Lưu ý cần nhớ khi thực hiện giảm mỡ ở lưng

Ngoài việc thiết kế cho riêng bản thân một chế độ ăn uống và sinh hoạt chuẩn y khoa thì bạn cũng cần lưu ý đến một số điều sau để có được kết quả tốt nhất

  • Kiên trì

Đây là điều chắc chắn mà bạn cần thực hiện, dù là bạn làm bất cứ thứ gì, nếu không kiên trì tới cùng thì sẽ không thể có được kết quả mà mình mong muốn.

Việc đi ngược lại với những thói quen đã có từ lâu của bản thân và duy trì những nguyên tắc khắt khe khi giảm mỡ hiển nhiên không hề dễ dàng.

Tuy nhiên, bạn phải chấp nhận đánh đổi, sau khi “sức ì” của bạn qua đi, mọi thứ sẽ trở nên thoải mái hơn, hãy cố gắng đợi đến thời điểm đó.

  • Thực hiện đúng các bài tập

Đây là điều mà bạn cần đặc biệt chú trọng, bởi nếu thực hiện sai các bài tập không chỉ không có được kết quả mong muốn mà ngược lại có có thể gây hại đến sức khỏe.

làm sao để hết vai u thịt bắp

Nhiều người vì quá nóng vội mà không nghiên cứu kỹ tư thế khi tập luyện dẫn đến gây tổn thương cột sống, xương hay dây chằng,...để lại những hậu quả nặng nề về sau.

  • Không phù hợp với người mong muốn kết quả nhanh

Chúng ta đều biết rằng những biện pháp như ăn uống, tập luyện sẽ cần rất nhiều thời gian để phát huy hiệu quả. Và với những bạn có cơ địa khó giảm mỡ thì thậm chí còn khó khăn hơn nhiều.

Do vậy, những biện pháp kể trên hoàn toàn không thích hợp với những ai mong muốn có được tấm lưng thon gọn ngay lập tức. Bởi khả năng rất cao bạn sẽ bỏ cuộc giữa chừng, khiến mọi công sức trước đó trở nên vô nghĩa.

Việc giảm mỡ ở lưng chưa bao giờ là điều dễ dàng, đòi hỏi bạn phải kiên trì chịu đựng cũng như giữ vững niềm tin về những gì mong muốn sẽ đến trong tương lai. Nếu bạn đã cố gắng hết sức nhưng kết quả vẫn không hề biến chuyển thì cũng không cần quá thất vọng, hãy để những công nghệ hiện đại giúp bạn xử lý vấn đề này.

Bài viết này có hữu ích cho bạn không? 0 0
Địa chỉ bệnh viện thẩm mỹ Đông Á
Hệ thống 8 chi nhánh 8:00 - 18:00

Hà Nội :

Số 212 Kim Mã, Q. Ba Đình

TP. HCM :

Số 218 Nguyễn Trãi, Phường 3, Q5

Hà Nội :

Số 212 Kim Mã, Q. Ba Đình

TP. HCM :

Số 69A Đường 3 tháng 2, Q. 10

Đà Nẵng :

Số 293 Hùng Vương, Q. Thanh Khê

Hải Phòng :

Số 378 Tô Hiệu, Q. Lê Chân

Nghệ An :

Số 148 Nguyễn Văn Cừ, P. Hưng Phúc, TP. Vinh

Cần Thơ :

Số 28 Lý Tự Trọng, Q. Ninh Kiều

Bình Dương :

688A Cách mạng Tháng Tám, P.Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một
call BVTM DA