8+ CÁCH GIẢM MỠ BỤNG KHÔNG CẦN TẬP THỂ DỤC HIỆU QUẢ CAO

18-06-2020
Bạn có lý do không thể tập thể dục để giảm cân tại nhà? Bạn muốn biết phương pháp nhẹ nhàng hơn làm giảm mỡ bụng? Bài viết sau đây chắc chắn sẽ là cuốn cẩm nang giúp bạn có thêm những kiến thức, những cách giảm mỡ bụng không cần tập thể dục hiệu quả cao.

1/ NHỮNG CÁCH GIẢM MỠ BỤNG KHÔNG CẦN TẬP THỂ DỤC

Vì một số lý do nào đó mà bạn không thể tập thể dục thể thao được. Tuy nhiên, cơ thể ngày càng “tệ”, mỡ bụng dày hơn, tăng cân. Bạn muốn tìm giải pháp khác để khắc phục hiệu quả tình trạng này, nhưng lại không biết cách. Sau đây là một số cách giảm mỡ bụng không cần tập thể dục tại nhà mà nhiều chuyên gia khuyên áp dụng:

a. Cách ăn kiêng giảm mỡ bụng không cần tập thể dục

Bạn không thể tập luyện được thì vẫn phải ăn kiêng để ngăn cho mỡ thừa tích trữ, hạn chế lượng calo quá lớn nạp vào cơ thể. Theo chuyên gia, ăn kiêng là giải pháp vừa tốt cho sức khỏe mà lại giúp giảm cân. Nhưng ăn kiêng hiện nay có tới khoảng hơn chục cách khác nhau thì vậy nên ăn gì để giảm mỡ bụng, mà không gây ảnh hưởng bất lợi nào đến sức khỏe?

Trên thực tế, bạn nên ăn kiêng theo hướng dẫn của chuyên gia dinh dưỡng, sử dụng những thực phẩm lành mạnh, sạch và giàu dưỡng chất từ tự nhiên. Lượng calo lúc này không phải là 1800 hay 2400 kcal nữa mà nên duy trì ở mức 1200-1400 kcal là hợp lý nhất.

8 Cách giảm mỡ bụng không cần tập thể dục hiệu quả tốt nhất

Chế độ ăn kiêng lành mạnh sẽ giúp giảm cân, tốt cho sức khỏe

Cùng với việc hạn chế tiêu thụ các thực phẩm dễ gây tăng cân như thịt mỡ động vật, đồ ăn nhanh, nguyên liệu chế biến sẵn nhiều dầu mỡ, đường và muối thì có một số thực phẩm được gợi ý cho bạn để giảm cân tại nhà như:

❈ Cần tây: Rất giàu vitamin, chất xơ, nước và khoáng chất tốt cho cơ thể như C, K, E giúp giảm cân lành mạnh, trẻ hóa da, làm giảm nồng độ cholesterol xấu và ngăn ngừa các bệnh như viêm khớp, ung thư. Với cách dùng thông dụng nhất là nước ép cần tần kết hợp với táo hoặc cần tây xào thịt.

❈ Cà chua: Là nguyên liệu giàu chất xơ, với hàm lượng nguyên tố vi lượng dồi dào, mọng nước có khả năng ngăn chặn quá trình oxy hóa, giúp da dẻ trắng hồng, mịn màng. Cà chua có thể ăn sống, làm nước ép hoặc làm các món salad… đều rất có lợi cho quá trình giảm mỡ của bạn.

❈ Bí đao: Là một trong những thực phẩm hàng đầu được khuyên dùng để giảm cân tại nhà, trong bí đao có hàm lượng nước cao, chất xơ cùng các khoáng chất cần thiế, là món thanh nhiệt, giải độc và mát gan phù hợp cho mùa hè. Bí đao có thể dùng để ăn sống, uống nước ép hoặc nấu canh cũng đều khiến bạn cảm thấy ngon miệng.

❈ Chuối: Đây là loại quả rất được ưa chuộng do dễ sử dụng và là món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe, giảm cân nhanh chóng, tăng cơ nhờ hàm lượng protein cao. Với chuối chín ta có thể ăn trực tiếp hoặc trộn với ngũ cốc và sữa để làm món tráng miệng, hay dùng chuối xanh để nấu ăn.

❈ Tỏi: Trong loại nguyên liệu này có chứa thành phần chất allicin với khả năng đốt cháy mỡ rất hiệu quả, chống oxy hóa. Đặc biệt tỏi còn giúp giải cảm, ngăn ngừa một số bệnh về hô hấp. Tỏi thường dùng nhất là cho vào một số món ăn để làm gia tăng hương vị, khử mùi ngoài ra còn dùng tỏi để ngâm rượu.

Ngoài ra còn rất nhiều thực phẩm khác giúp bạn giảm cân lành mạnh. Tuy nhiên, hãy chế biến theo cách khoa học để đảm bảo không bị mất đi chất dinh dưỡng mà còn tốt cho sức khỏe.

b. Cách giảm mỡ bụng không cần tập thể dục của người Nhật

Người Nhật có một cách giảm mỡ bụng khá là hay khi sử dụng duy nhất một chiếc khăn tắm và việc của bạn là nằm trên chiếc khăn này. Đây là phương pháp được một bác sĩ người Nhật sáng tạo ra để vừa giúp giảm mỡ và cải thiện một số vấn đề liên quan đến sức khỏe như đau lưng, mỏi vai gáy. Tuy vậy, cách làm này hạn chế đối với những người đang bị chấn thương cột sống.

8 Cách giảm mỡ bụng không cần tập thể dục hiệu quả tốt nhất 1

Cách giảm mỡ bụng bằng cuộn khăn tắm của người Nhật

Hướng dẫn cách giảm mỡ bụng của người Nhật:

  • Bước 1: Bạn lấy một chiếc khăn tắm dài khoảng 1m rồi cuộn chặt lại và cố định bằng băng dính
  • Bước 2: Nằm ngửa trên thảm và duỗi chân, đặt cuộn khăn dưới phần hõm lưng
  • Bước 3: Hai tay để xuôi lên trên đầu, sao cho cả lòng bàn tay và chân úp xuống và hướng vào bên trong như hình

Bạn giữ nguyên tư thế trong khoảng 1 phút hoặc lâu hơn nữa để giúp cơ thể sớm giảm được mỡ thừa. Với cách này bạn có thể thực hiện hằng ngày, kể cả trước khi đi ngủ.

c. Cách detox giảm mỡ bụng không cần tập thể dục

Detox cơ thể giúp giảm cân, thải độc và làm đẹp. Đây là phương pháp sử dụng những nguyên liệu chủ yếu từ rau củ quả với cách chế biến đơn giản nhất là dùng làm nước ép để uống mỗi ngày. Phương pháp detox có khá nhiều những công thức khác nhau. Nhưng để giảm mỡ bụng, giảm cân thì bạn có thể áp dụng một số công thức tiêu biểu sau đây:

✽ Detox nước cốt chanh kết hợp dưa leo

8 Cách giảm mỡ bụng không cần tập thể dục hiệu quả tốt nhất 2

Nước chanh là giải pháp detox đơn giản, nhưng giúp đào thải chất cặn, cải thiện hệ thống tiêu hóa

 Chuẩn bị nguyên liệu: 1 quả chanh, 1 quả dưa chuột và 1 lít nước

 Cách thực hiện:

  • Bước 1: Ngâm nước muối trong 5 phút và rửa sạch chanh và dưa chuột, để ráo
  • Bước 2: Thái chanh và dưa chuột thành từng lá mỏng với kích thước khoảng 0.4cm
  • Bước 3: Bạn cho các nguyên liệu vào trong bình nước hơi ấm khoảng 30 độ khoảng 10 phút rồi cho đã và cho chút muối vào để dùng dần trong ngày. Khi nước hết thay vì bỏ các nguyên liệu đi hãy đổ thêm nước vào để dùng từ 2-3 lần. Chú ý là không dùng qua đêm vì có thể các nguyên liệu đã bị hỏng.

Do chanh có hàm lượng vitamin C cao nên hãy cân nhắc dùng cho người bị bệnh về đường ruột, dạ dày, đại tràng.

✽ Detox cơ thể bằng dâu tây và chanh

– Chuẩn bị nguyên liệu: 5 trái dâu tây, 1 quả chanh và 1 ít lá bạc hà

– Cách thực hiện:

  • Bước 1: Ngâm và rửa sạch các nguyên liệu, sau đó cắt dâu tây và chanh thành các lát mỏng
  • Bước 2: Cho các nguyên liệu vào bình nước ấm 40 độ khoảng 1 lít để ủ trong 15 phút sau đó cho đá hoặc để vào ngăn mát uống dần trong ngày

Với cách làm này thì bạn có thể chuẩn bị để mang đi làm hoặc đi học uống. Ngoài detox cơ thể, bạn cũng nên uống nhiều nước lọc giúp cơ thể giảm mỡ hiệu quả hơn.

d. Cách giảm mỡ bụng với nước trà xanh

Chất EGCG có trong trà xanh giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể, ngăn chặn quá trình lão hóa sớm, đốt cháy chất béo và ngăn chặn hình thành mỡ thừa. Đồng thời trà xanh còn làm giảm lượng testosterol xấu. Sử dụng thường xuyên trà xanh còn giúp hạn chế các vấn đề về sức khỏe, như tim mạch, huyết áp, thậm chí là ung thư.

8 Cách giảm mỡ bụng không cần tập thể dục hiệu quả tốt nhất 3

Sử dụng nước trà xanh hằng ngày là liệu pháp giúp giảm mỡ thừa và tốt cho sức khỏe

– Chuẩn bị nguyên liệu: 1kg trà xanh lá già, 1.5-2 lít nước

– Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch lá trà và để cho ráo nước
  • Bước 2: Đung sôi nước rồi cho trà vào hãm khoảng 30 phút sau đó lấy ra dùng

**Lưu ý:

Không phải ai cũng dùng được nước trà, nếu bạn bị mất ngủ thường xuyên hoặc có vấn đề về thận hãy cân nhắc trước khi dùng. Hạn chế uống trà đặc sẽ không tốt cho bộ lọc của cơ thể. Phụ nữ có thai và cho con bú cũng hạn chế dùng vì một số chất trong trành sẽ ảnh hưởng tới thời gian ngủ nghỉ, dẫn tới căng thẳng, mệt mỏi kéo dài.

e. Cách massage giảm mỡ bụng mà không cần tập thể dục

Không tập thể dục nhưng bạn vẫn có thể giảm mỡ bụng bằng cách massage. Mát xa giảm mỡ bụng là một giải pháp tác động lên mỡ bằng các áp lực để làm nóng vùng da từ đó tạo ra năng lượng đốt cháy chất béo. Đây là phương pháp được lưu truyền từ nhiều thế kỷ với khả năng làm săn chắc da, cải thiện cơ quan tiêu hóa, tăng cường hệ tuần hoàn.

8 Cách giảm mỡ bụng không cần tập thể dục hiệu quả tốt nhất 4

Cách giảm mỡ bụng không tập thể dục bằng phương pháp massage sử dụng tinh dầu

Hướng dẫn cách massage giảm mỡ bụng:

  • Bước 1: Làm sạch da bụng và lau khô bằng khăn
  • Bước 2: Đổ một phần tinh dầu gừng, oliu ra lòng bàn tay và xoa đều khắp thành bụng để làm nóng
  • Bước 3: Lấy 2 ngón tay cái đì mạnh vừa phải rồi kéo dọc xuống bên dưới, áp lòng bàn tay chuyển động xoay quanh rốn theo chiều kim đồng hồ trong 5-10 phút rồi làm ngược lại

Động tác của ban ban đầu từ chậm rãi sau đó tác động nhanh hơn và mạnh hơn. Tuy nhiên, nếu không thể thực hiện được hãy nhờ đến sự giúp đỡ của người thân bên cạnh

2/ NHỮNG CÁCH GIẢM MỠ BỤNG KHÔNG CẦN TẬP THỂ DỤC BẰNG CÔNG NGHỆ CAO

a. Giảm mỡ bụng bằng máy RF

RF là tên viết tắt của cụm từ Radio Frequency. Đây là một công nghệ đến từ Mỹ, sử dụng tần số sóng siêu âm để tác động lên vùng mỡ dưới lớp hạ bì của da, từ đó dùng nhiệt năng để tác động dần đều đốt cháy tế bào mỡ và đào thải qua đường bài tiết tự nhiên.

Đồng thời, bước sóng ngắn còn kích thích quá trình tăng sinh collagen và elastin từ đó giúp da căng, săn chắc, xóa bỏ tình trạng nếp nhăn ở mức trung bình.

8 Cách giảm mỡ bụng không cần tập thể dục hiệu quả tốt nhất

Song để giảm mỡ bụng hiệu quả, phương pháp cần thực hiện theo liệu trình trong khoảng từ 2-3 tháng, mỗi lần khoảng 30 phút bởi chuyên viên. Tuy nhiên, với cách này vẫn đòi hỏi bạn phải ăn kiêng, và duy trì một thói quen lành mạnh nếu không thì khó lòng mà giảm được mỡ thừa.

b. Cách giảm mỡ bụng với phương pháp tiêm tan mỡ

Cũng là một phương pháp thực hiện theo liệu trình, tuy nhiên ngắn hơn và hiệu quả thay đổi dần dần, đó chính là phương pháp tiêm tan mỡ thừa. Đây là phương pháp sử dụng một hoạt chất có tên F-XBC và F-MAGISTRAL với nồng độ khoảng 10ml.

8 Cách giảm mỡ bụng không cần tập thể dục hiệu quả tốt nhất 6

Một hoạt chất sẽ được đưa vào thành bụng theo cách tiêm phổ biến để làm tan mỡ dưới da

Tại vùng da, hoạt chất này sẽ len lỏi vào bên trong tổ chức mỡ thừa để phá vỡ màng tế bào, đốt cháy và bài tiết qua đường tiêu tiện. Với quy trình cụ thể như sau:

  • Bước 1: Bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng sức khỏe của người bệnh
  • Bước 2: Massage bụng khoảng 20 phút và ủ tê trong 30-40 phút
  • Bước 3: Tiêm 10 ml thuốc F-XBC và dùng 10ml F-MAGISTRAL tiêm xen kẽ giữa các điểm F-PPC + vừa tiêm
  • Bước 4: Chạy máy RF khoảng 20 phút để thuốc được tan đều

Với cách này, da bụng cũng sẽ sớm săn chắc trở lại nhưng kết quả sau điều trị duy trì được bao lâu thì còn phụ thuộc ở chính khách hàng có giữ gìn không.

c. Cách hút mỡ giảm kích thước vòng 2 không cần tập thể dục

Không thể không nói đến phương pháp này, bởi đây là giải pháp có lẽ là sự lựa chọn cuối cùng nếu những cách bên trên không đạt được hiệu quả cao. Đó không gì khác chính là công nghệ hút mỡ bụng SlimLipo Vaser.

Nếu như các giải pháp trên các bạn thường phải dành cả liệu trình với thời gian từ 2-3 tháng trở lên để thấy được kết quả thì với SlimLipo Vaser bạn chỉ mất một lần điều trị với thời gian trung bình khoảng từ 60-120 phút. Mỡ thừa được hút sau một lần khoảng 95%, với mức độ xâm lấn hạn chế, không phẫu thuật, không đau, không để lại sẹo. Không chỉ những lớp mỡ bình thường, kể cả những khối mỡ cứng đầu, lâu năm cũng đều được loại bỏ một cách triệt để.

8 Cách giảm mỡ bụng không cần tập thể dục hiệu quả tốt nhất 7

Cơ chế hút mỡ bụng SlimLipo Vaser nội soi không phẫu thuật

Sau hút mỡ bụng SlimLipo Vaser còn hỗ trợ thúc đẩy tăng sinh collagen, phục hồi các thanh elastin bị đứt gãy nên da bụng căng, săn chắc, độ đàn hồi gần như nguyên vẹn. Mỡ thừa được loại bỏ hoàn toàn và không thể tái phát trở lại.

Có được những ưu điểm vượt trội như này là nhờ SlimLipo Vaser tích hợp sóng siêu âm thông qua kỹ thuật nội soi sẽ len lỏi vào khu vực của tổ chức mỡ. Dưới tác động rung và xoay 360 độ sẽ khiến cho các mô liên kết bị đứt gãy và hóa lỏng. Sau đó, mỡ thừa được đưa ra ngoài bằng thanh đầu hút vaser hiện đại.

Hiện nay, công nghệ SlimLipo Vaser được công nhận bởi FDA Mỹ về mức độ an toàn, hiệu quả cao. Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á là đơn vị được chuyển giao độc quyền ứng dụng công nghệ trong giảm mỡ đã mang đến sự thay đổi cho hàng nghìn khách hàng trong những năm qua:

8 Cách giảm mỡ bụng không cần tập thể dục hiệu quả tốt nhất 8

Doanh nhân Nguyễn Thu Trang trước và sau hút mỡ bụng SlimLipo Vaser

8 Cách giảm mỡ bụng không cần tập thể dục hiệu quả tốt nhất 9

Ca sĩ Akira Phan trước và sau hút mỡ bụng tại Đông Á

Tại Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á, hút mỡ là giải pháp giảm mỡ bụng hoàn hảo nhất được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ trên 15 năm kinh nghiệm và sự hỗ trợ của chuyển gia quốc tế. Quy trình thẩm mỹ hút mỡ tuân thủ các quy định trong an toàn y khoa của Bộ Y tế.

Khách hàng được xét nghiệm cẩn thận, hội chẩn hội đồng chuyên môn để xây dựng phác đồ điều trị phù hợp. Phòng mổ tại bệnh viện được cấp phép điều trị bằng phương pháp gây mê theo quy định, sự an toàn và hài lòng về chất lượng thẩm mỹ của khách hàng luôn được bệnh viện đặt lên hàng đầu.

Vậy là để thay thế cho việc tập luyện để giảm mỡ có rất nhiều cách giảm mỡ bụng không cần tập thể dục đang được áp dụng khắp mọi nơi. Hi vọng rằng với những thông tin vô cùng bổ ích đã được chia sẻ trên bạn có thể tìm ra được một giải pháp giảm mỡ phù hợp nhất với bản thân.

Bài viết này có hữu ích cho bạn không? 0 0
Hệ thống chi nhánh toàn quốc
Hệ thống 8 chi nhánh 8:00 - 18:00

TP. HCM :

Số 218 Nguyễn Trãi, Phường 3, Q5

TP. HCM :

Số 69A Đường 3 tháng 2, Q. 10

Hà Nội :

Số 212 Kim Mã, Q. Ba Đình

Đà Nẵng :

Số 293 Hùng Vương, Q. Thanh Khê

Hải Phòng :

Số 378 Tô Hiệu, Q. Lê Chân

Nghệ An :

Số 148 Nguyễn Văn Cừ, P. Hưng Phúc, TP. Vinh

Cần Thơ :

Số 28 Lý Tự Trọng, Q. Ninh Kiều

Bình Dương :

12 Lô NP1, TTTM Becamex Đại Lộ Bình Dương, TP Thủ Dầu Một